Prokeepersg – Phong Cách thủ môn chuyên nghiệp
Hướng dẫn 5 cách bắt penalty đỉnh cao mà các thủ môn xuất sắc nhất thế giới thường hay áp dụng

Hướng dẫn 5 cách bắt penalty đỉnh cao mà các thủ môn xuất sắc nhất thế giới thường hay áp dụng

Thịnh Vũ Xuân
Th 7 23/09/2023 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Bóng đá không phải lúc nào cũng dựa vào sự nổi trội của các tiền đạo hay sự sáng tạo của các tiền vệ & sự manh mẽ của trung vệ. Đối với thủ môn, một phần quan trọng không kém phần quyết định kết quả trận đấu đó chính là khả năng bắt penalty. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 5 cách bắt penalty đỉnh cao mà các thủ môn xuất sắc nhất thế giới thường hay áp dụng.

1. Đọc tâm đối thủ

Khi đối diện với một cầu thủ sút penalty, thủ môn không chỉ đứng đó và hy vọng vào may mắn. Họ thường xem xét lối sút của đối thủ, thói quen và cảm xúc của họ. Thủ môn cố gắng đọc tâm đối thủ để đoán được hướng sút và điểm mạnh của họ. Điều này đòi hỏi sự tập trung và phân tích nhanh nhạy.

2. Giữ tư duy lạnh lùng

Khi một cầu thủ đứng trước khung thành chuẩn bị sút penalty, áp lực đè lên thủ môn rất lớn. Thủ môn xuất sắc thường giữ tư duy lạnh lùng, không để cảm xúc trỗi dậy. Họ tập trung vào nhiệm vụ của mình, tạo áp lực lên đối thủ bằng cách thể hiện sự tự tin và quyết tâm.

VIDEO: Hướng dẫn 5 cách bắt penalty phổ biến - Guide 5 ways to be clean sheat penalty 11m most popular

3. Theo dõi sút bóng

Một thủ môn giỏi không chỉ đoán được hướng sút, mà còn phải theo dõi bóng từ lúc đối thủ đá cho đến khi bóng đến gần khung thành. Họ phải tập trung vào quỹ đạo bóng, tốc độ và cách bóng xoay. Điều này giúp họ có thời gian phản xạ tốt hơn để đưa ra phản ứng chính xác.

VIDEO: TỔNG HỢP 8 PHA BẮT PENALTY ĐỈNH CAO:

FABIANSKI VÀ DE GEA BAY NGƯỜI XUẤT SẮC | NGOẠI HẠNG ANH 21/22

4. Lựa chọn đúng hướng bắt

Một khi đã đọc được tâm đối thủ và theo dõi bóng, thủ môn phải nhanh chóng quyết định hướng bắt. Họ có thể lựa chọn nảy về một trong hai bên, ngã về phía trước, hoặc giữ nguyên tư thế đứng. Sự lựa chọn đúng hướng bắt có thể làm cho khả năng cản phá penalty tăng lên đáng kể.

5. Duy trì tư duy tích cực sau mỗi lần thất bại

Trong bóng đá, không phải lúc nào thủ môn cũng bắt thành công mọi quả penalty. Nhưng điều quan trọng là khả năng phục hồi sau mỗi lần thất bại. Các thủ môn hàng đầu thường giữ tư duy tích cực, học từ những sai lầm và sẵn sàng cho cơ hội tiếp theo. Điều này giúp họ duy trì sự tự tin và đạt được thành công trong tương lai.

VIDEO: Bật mí "bí thuật" Thủ môn cản phá Penalty 11M sân 5 sân 7 sân 11, mời ae tham khảo áp dụng.

6. Kết luận

Bắt penalty là một nhiệm vụ không dễ dàng và đòi hỏi sự tập trung, tư duy chiến thuật và kỹ thuật xuất sắc từ phía thủ môn (và cũng đừng quên trang bị các phụ kiện bóng đá & găng tay thủ môn chuyên nghiệp chính hãng thật tốt). Bằng cách đọc tâm đối thủ, duy trì tư duy lạnh lùng, theo dõi sút bóng, lựa chọn đúng hướng bắt, và duy trì tư duy tích cực, các thủ môn xuất sắc thế giới đã chứng minh họ là những người đáng tin cậy trong việc bảo vệ khung thành của đội bóng của họ.

Puma

VIDEO: Test trên sân găng thủ môn HOsoccer Ghotta Special Edition Retro Blue chuyên trời mưa #prokeepersg

VIDEO: Test trên sân găng thủ môn HOsoccer Ghotta Special Edition Retro Blue chuyên trời mưa #prokeepersg

Th 4 13/03/2024 2 phút đọc

Găng tay thủ môn HOsoccer Ghotta Special Edition Retro Blue là một sản phẩm găng tay thủ môn cao cấp đến từ thương hiệu HOsoccer. Găng... Đọc tiếp

VIDEO: Top 1 găng tay thủ môn Reusch bắt goal sân cỏ nhân tạo bán chạy nhất 2023-24 @ #prokeepersg

VIDEO: Top 1 găng tay thủ môn Reusch bắt goal sân cỏ nhân tạo bán chạy nhất 2023-24 @ #prokeepersg

Th 2 26/02/2024 2 phút đọc

Găng Tay Reusch Attrakt Infinity Resistor AdaptiveFlex là một chiếc găng tay thủ môn cao cấp đến từ thương hiệu Đức Reusch. Nó được thiết kế... Đọc tiếp

VIDEO: Review nhanh Dòng găng tay thủ môn 2024 Uhlsport thủ môn AC Milan Mike Maignan #prokeepersg

VIDEO: Review nhanh Dòng găng tay thủ môn 2024 Uhlsport thủ môn AC Milan Mike Maignan #prokeepersg

CN 25/02/2024 1 phút đọc

Găng Tay Thủ Môn Uhlsport Supergrip+ HN Maignan Official #344Mô tả:Găng tay thủ môn chính hãng Uhlsport, được thiết kế dành riêng cho Mike Maignan, thủ môn số... Đọc tiếp

Nội dung bài viết