Prokeepersg – Phong Cách thủ môn chuyên nghiệp
Luật Chơi Bóng Đá Sân Phủi Mini 7 Người Dành Cho Thủ Môn: Những Điều Anh Em Nên Biết!

Luật Chơi Bóng Đá Sân Phủi Mini 7 Người Dành Cho Thủ Môn: Những Điều Anh Em Nên Biết!

Thịnh Vũ Xuân
Th 2 22/05/2023 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Xin chào anh em thủ môn! Cùng là người gác đền, tôi biết rằng việc nắm vững luật thủ môn sân 7 không chỉ giúp chúng ta chơi bóng tốt hơn mà còn giúp tránh được những sai lầm không đáng có. Dưới đây là những luật chơi cơ bản mà mọi thủ môn sân phủi mini 7 người cần phải biết.

1. Luật về vị trí

Trên sân 7, thủ môn có quyền di chuyển tự do trong khu vực 16m50 của mình. Tuy nhiên, chúng ta không thể sử dụng tay để chạm vào bóng nếu bước ra khỏi khu vực này.

2. Luật chạm bóng

Thủ môn chỉ được chạm bóng bằng tay khi bóng đang trong khu vực 16m50. Ngoài ra, thủ môn không được chạm bóng bằng tay sau khi đã chuyển bóng bằng tay mà chưa có cầu thủ nào khác chạm vào bóng.

3. Phụ kiện thủ môn

Găng tay thủ môn là một trong những phụ kiện thủ môn không thể thiếu. Chúng giúp bảo vệ đôi tay của chúng ta, giảm thiểu khả năng bị thương và tăng khả năng nắm bắt bóng. Cũng không thể không nhắc đến giày đá banh chính hãng, chúng giúp tăng độ bám, giảm khả năng trượt chân khi di chuyển trên sân.

VIDEO: Review Găng tay thủ môn Reusch Attrakt Strapless 2023

4. Luật về thời gian

Trong bóng đá sân phủi mini 7 người, thủ môn có quyền giữ bóng trong tay trong vòng 6 giây sau khi cứu thua thành công. Đây là thời gian để bạn lựa chọn cách chuyển bóng phù hợp nhất.

5. Luật đá phạt đền

Khi đối mặt với quả penalty, thủ môn phải đứng trên đường biên gôn cho đến khi cầu thủ sút bóng. Bạn có quyền di chuyển từ trái sang phải nhưng không được phép tiến lên phía trước.

Những phụ kiện bóng đá như găng tay thủ môn, giày đá banh chính hãng chính là những cánh tay hỗ trợ đắc lực cho mỗi thủ môn trên sân. Chính vì vậy, việc lựa chọn những phụ kiện bóng đá chất lượng, phù hợp là điều hết sức quan trọng.

6. Luật chuyển bóng:

Thủ môn được quyền chuyển bóng bằng cách ném, đá hoặc rê bóng. Tuy nhiên, sau khi chuyển bóng, thủ môn không được chạm bóng lần nữa cho đến khi có cầu thủ khác chạm bóng.

7. Luật phạm lỗi:

Cũng giống như các cầu thủ khác, thủ môn cũng phải tuân thủ những luật lệ về phạm lỗi. Các hành vi như cản phá không đúng cách, cố tình chơi bóng bằng tay ngoài vùng 16m50 hay chơi bóng thiếu quy định sau quả cứu thua có thể bị trọng tài xử phạt.

Nắm vững những luật thủ môn sân 7 trên, kết hợp với việc sử dụng đúng phụ kiện thủ môn như găng tay thủ môngiày đá banh chính hãng, bạn chắc chắn sẽ trở thành một người gác đền chắc chắn, tin cậy trên sân bóng. Hãy nhớ, mỗi trận đấu đều là cơ hội để chúng ta học hỏi, cải thiện và trở thành thủ môn tốt hơn. Hãy luôn giữ đam mê, tinh thần chiến đấu và không ngừng nỗ lực, anh em nhé!

VIDEO:  ProKeeperSG Vblog 21/8/2022 goalkeeper training: series luyện tập thủ môn chuyên nghiệp

Xem thêm: Vai trò của vị trí thủ môn ngày nay và các trang thiết bị phục vụ cho vị trí thủ môn

VIDEO: Test trên sân găng thủ môn HOsoccer Ghotta Special Edition Retro Blue chuyên trời mưa #prokeepersg

VIDEO: Test trên sân găng thủ môn HOsoccer Ghotta Special Edition Retro Blue chuyên trời mưa #prokeepersg

Th 4 13/03/2024 2 phút đọc

Găng tay thủ môn HOsoccer Ghotta Special Edition Retro Blue là một sản phẩm găng tay thủ môn cao cấp đến từ thương hiệu HOsoccer. Găng... Đọc tiếp

VIDEO: Top 1 găng tay thủ môn Reusch bắt goal sân cỏ nhân tạo bán chạy nhất 2023-24 @ #prokeepersg

VIDEO: Top 1 găng tay thủ môn Reusch bắt goal sân cỏ nhân tạo bán chạy nhất 2023-24 @ #prokeepersg

Th 2 26/02/2024 2 phút đọc

Găng Tay Reusch Attrakt Infinity Resistor AdaptiveFlex là một chiếc găng tay thủ môn cao cấp đến từ thương hiệu Đức Reusch. Nó được thiết kế... Đọc tiếp

VIDEO: Review nhanh Dòng găng tay thủ môn 2024 Uhlsport thủ môn AC Milan Mike Maignan #prokeepersg

VIDEO: Review nhanh Dòng găng tay thủ môn 2024 Uhlsport thủ môn AC Milan Mike Maignan #prokeepersg

CN 25/02/2024 1 phút đọc

Găng Tay Thủ Môn Uhlsport Supergrip+ HN Maignan Official #344Mô tả:Găng tay thủ môn chính hãng Uhlsport, được thiết kế dành riêng cho Mike Maignan, thủ môn số... Đọc tiếp

Nội dung bài viết